ไม่ว่าจะ กิน เที่ยว ช้อป Kpop Kdrama ติ่งไม่ติ่งไม่สำคัญ มาเม้าท์มอยกันจ้า

วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

รีวิวการเตรียมตัวผ่าน ตม. เกาหลีใต้

ตอนนี้ต้องยอมรับว่าทางเกาหลีค่อนข้างเข้มงวดกับคนไทยมากเหมือนกัน โดยเฉพาะผู้หญิงไทย แต่ถึงอย่างนั้นก็อย่าท้อ อย่ากลัว ถ้าเราตั้งใจไปเที่ยวจริงๆยังไงก็ต้องรอด!

แอดขอแชร์คร่าวๆเท่าที่พอจะนึกได้ว่าเราจะมีวิธีการรับมือกับ ตม. กันยังไง ลองดูกันๆ หรือใครมีเพิ่มเติมจากนี้ก็แชร์กันได้เลยนะจ๊ะ ช่วยๆกันเน้อะ


1. การแต่งตัว - เน้นย้ำเลยจุดนี้! ขาสั้น รองเท้าแตะ แขนกุด สายเดี่ยว ขอให้พักเอาไว้ก่อน เน้นเป็นชุดให้ดูสุภาพ ดูจะมาเที่ยว กางเกงขายาว รองเท้าหุ้มส้น รองเท้าผ้าใบ จะดูดีกว่านะ หรือใครมีกล้องจะห้อยกล้องที่คอก็ได้

2. การเตรียมเอกสาร - เชื่อเถอะ...กันไว้ดีกว่าแก้! เตรียมมาให้ครบเลยทั้งตั๋วเครื่องบิน ใบจองที่พัก แพลนเที่ยว บัตรคอนเสิร์ต บัตรแฟนมีตฯ อะไรว่าไป และถ้าให้ดีพกบัตรพนักงาน นามบัตร หรือหนังสือรับรองการทำงานมาเผื่อก็ได้นะ
จะมีบางคนอารมณ์ว่าตามเพื่อนมา เพื่อนจอง เพื่อนทำแพลน อะไรทำนองนี้ ถึงจะอย่างนั้นก็ตามก่อนเดินทางอย่าลืมไปเอาเอกสารที่เพื่อน ไปถามเพื่อนสักนิดให้รู้แพลนคร่าวๆ อย่าไปแบบไม่รู้อะไรเลย เดี๋ยวเค้าถามจะตอบไม่ได้นะ

3. การเตรียมตอบคำถาม - อันนี้สำคัญนะ ซ้อมไว้หน่อย...กันเหนียว! โดยมาก ตม. ก็มักจะถามไม่กี่คำถามหรอก ส่วนมากก็ มาทำอะไร มากับใคร อยู่กี่วัน เที่ยวที่ไหนบ้าง ซ้อมตอบเป็นภาษาอังกฤษไว้สักนิด แกรมม่าไม่ต้องเป๊ะ เอาแค่พอสื่อสารเข้าใจ และผู้ชายช่วยเราได้เสมอ ตอบไปเลยมาติ่งค่ะ ชอบคนนี้ วงนั้นโน้นนี้ อปป้าช่วยเราได้
หรือใครจะใช้ Passport Cover เป็นรูปอปป้า รูปสามแฝด ไรงี๊ก็ได้นะ คือติ่งชัดเจน คิดว่า ตม. อาจจะพอเข้าใจหัวอกติ่งคนนี้

4. เงิน - สำคัญมากเช่นกัน! ห้ามฝากไว้ที่คนอื่นเด็ดขาด เอามาพกติดตัวไว้เลยค่ะ และถ้าใครมีบัตรเครดิต บัตรเดบิต มีกี่ใบเตรียมไว้ ถ้าโดนเรียกฟาดลงไปเลยค่ะ เจ้มีเงิน! 5555

5. บุคลิกภาพ/ความมั่นใจ - บางคนอ่านมาเยอะ ยิ่งอ่านยิ่งกลัว พอไปเจอ ตม. ความกลัว ความตื่นเต้นเลยทำให้เรากลายเป็นคนมีพิรุธไปซะอย่างนั้น บอกเลยว่าให้มั่นใจเข้าไว้ ข่มใจ อย่าลอกแลก เรามาเที่ยวไม่ได้ทำอะไรผิดนะตัวเอง

6. การกรอกเอกสาร - เอกสารที่ต้องกรอกจะมี 2 ใบ คือ Arrival Card และ ใบ Traveler Daclaration form ต้องกรอกให้ครบ และกรอกให้ตรงกับความจริงนะจ๊ะ

7. ดวง - คือจะบอกว่าบางทีก็ดวงเน้อะ อยู่ดีๆก็ผ่าน บางทีอยู่ดีๆก็โดน แต่ถึงจะโดนเรียกตัวเข้าห้องเย็น แต่ถ้าเตรียมเอกสารมาดี ข้อมูลแน่น ยังไงก็รอด อย่างไรก็ตามทุกอย่างขึ้นจะต้องขึ้นอยู่บนพื้นฐานของความจริงนะคะ
สำหรับใครที่ผ่าน รอด ปลอดภัย ไม่โดนถามคำถามสุขภาพสักคำ ถือว่าดีแล้วค่ะ ไม่ต้องเสียเวลา ส่วนใครที่โดนเข้าห้องเย็นอะไรก็แล้วแต่ ก็ไม่ต้องเสียใจไปนะ ในเมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้ทุกคนก็ต่างต้องทำหน้าที่ ถือว่าเป็นประสบการณ์ของการเดินทางนะจ๊ะ คิดบวกๆ

สำหรับการกรอกเอกสาร ตม. ดูที่ลิ้งค์นี้ค่ะ
facebook.com/story.php?story_fbid=1860759724153782&id=1689066257989797

สุดท้าย!! มั่นใจเข้าไว้ ข่มใจไว้อย่าให้ความตื่นเต้นมาทำให้พังและเตรียมตัวให้พร้อม แค่นี้ก็ผ่าน ตม. ได้แบบสบายๆ สู้ๆทุกคน...อปป้ารออยู่

และสุดท้ายอยากบอกพี่ ตม. ว่า "ปล่อยนู๋ไปเถอะ...นู๋อยากไปหาอปป้าาาาาาาาาา"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น